Wednesday, March 07, 2007

reason to smile =)

Dami nangyari lately.. bad and good... but life still chose to give me reason to smile...

Last week my co-workers and I went to have breakfast in Southbeach after work. Then Bryan got into a vehicular accident, having his car totally wrecked. Nakatulog kase.. sa kabusugan siguro. Gaaa, if you can see his car you cannot seem to think that the one driving it would come out alive. And I'm really thankful that he survived it. It's his second life. He just got a left wrist greenstick fracture. No scratches on his face, gwapo pa rin, hehe! When I heard the news, flashbacks of what happened to Karlo struck me. And I felt lucky that this time, I was able to talk to him when I called him, assuring me that he is okay, the CT scan done has all been normal. Sabi ko sa sarili ko, ayoko na ulit mawalan...

Seventeenth birthday party din ni Barbie nung weekend dito sa bahay. It was fun because it's another family gathering. Dito din mga pinsan ko. My dad is also here now at home, may private nurse sya round the clock. But of course, we stay beside him as much as possible. Nakapag hard rock pa pala kami ni Sherrein nung Friday. Haha! After a year since I've been there. Ayun, masayan naman nung nag-clubbing kami...

Sa work naman, hayyyy, grabe, toxic-toxican ako for the past two nights. Dami ko pre-op patients. First time ko din magkaroon ng patient who has pre-op orders for Open heart surgery. Whew! Nawindang ako. Super dami ng kelangan gawin and the orders were made like 9PM and the patient was going for 5AM surgery. Kala ko complete na, yung urinalysis pala di ko nagawa. I hope hindi nagalit yung MD na kulang yun. haha! Bahala na sila, nakauwi naman na ako, wehehe, and I'll be off for a couple of days. But it was good to learn from mistakes. Tapos feeling ko talaga minalas ako kagabi, haha! Nagleak yung 2 IV site at kelangan ulit mag-insert. Tapos nandun pa yung anak ng patient na nagrereklamo and nagdedemand na tawagan yung doctor, wherein tinawagan ko naman, kaso sinigawan ako kase galit sya sa anak. haha! Onga naman, ang lumalabas kase ang anak ang nagiging patient ko. Pero with all those circumstances last night, I still was able to finish on time. Onga pala mag-isa lang din akong nagbreak kagabi kase na-late ako ng break, busy-busyhan kase.

After work naman, I slept for an hour sa apartment, took bath, then punta kina Bryan. Nagluto kami ng corned beef, PUREFOODS!!! hahaha! babaw noh, sensha na kase first time kong makatikim ng purefoods corned beef dito sa States, wala kase nagbebenta dito. Dala pa yun ng tita nya galing Pinas. Buti nakalusot.. Yummm! Tapos I mixed 2 eggs with it, just like what I was making during college days. Tapos movie marathon, 2 DVD's napanood namin. Nakatulog nga lang ako in between kase nga galing pa akong work. Tapos umuwi na rin late afternoon. Glad ok na rin sya. Naka-brace na lang yung left wrist nya.

Right now, I'm here beside Papa... spending time with him. Antok na nga ako, baka dito na lang din ako sleep sa couch tonight. At least la naman ako pasok tom. Sa weekend sana labas din with cousins while it's their spring break. Arighty, yun lang muna update ko for now.. Kahit papano eh natutuwa ako na masaya naman tayo despite the adversities we have each day. I thank you all for praying for my dad, for my friends who stand by me and my family, sa mga relationships and probs na naayos na. Happy happy na ang lahat so far.. Let's keep it up =)

1 comment:

ev said...

wow!its been awhile...sarap nyang corned beef na may itlog!!!yummy!iba talaga ang pagkaing pinoy ano?hahanap-hanapin talaga...anyway, i'm glad that all's well in you now...medyo sad ka sa huli mong entry eh...just hold on girl..life is like that..we have to be tested as a person like how far can we go with our duties and responsibilities...but i see you a very strong person and so just hang on and pray often.

take care!;0)